วันจันทร์ที่ ๒๓ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

เคลลี่
สารบัญ
อัลบั้มแรกคือ Thankful (2003) ติดอันดับ 1 ทันทีที่วางจำหน่ายในอเมริกา มีซิงเกิ้ลอันดับ 1 คือ A Moment Like This และ ซิงเกิ้ลTop 5 Miss Independent ขายได้กว่า 3 ล้านแผ่นทั่วโลก
อัลบั้มสอง Breakaway เปิดตัวสัปดาห์แรกที่อันดับ 3 เป็นเวลา 38 สัปดาห์หลังอัลบั้มออกวางจำหน่าย อันดับอัลบั้มของเธอไม่เคยต่ำกว่าอันดับที่ 18 เลย
ซิงเกิ้ลฮิต Breakaway และ Since U Been Gone ติดอันดับ 1 ในอเมริกา Behind These Hazel Eyes ติดอันดับ 2 คงที่อยู่ 4 สัปดาห์
เคลลี่เป็นศิลปินเดี่ยวคนแรกที่มีเพลงอันดับ 1 ในชาร์ตอเมริกาพร้อมกันสองเพลง (Breakaway อันดับ 1 Adult Contemporary และ Since U Been Gone อันดับ 1 Top 40 Chart เป็นศิลปินคนแรกที่มีสองเพลงดังอยู่ใน Top 3 ของ Billboard Pop Airplay 100 พร้อมกัน คือเพลง Since U Been Gone และ Behind These Hazel Eyes
ซิงเกิ้ล Breakaway ติดอันดับ 1 Adult Contemporary Charts นาน 21 สัปดาห์ (ไม่ติดต่อกัน) เป็นศิลปินหญิงคนที่สองที่มีเพลงติดอันดับ 1 นานที่สุดเช่นเดียวกับเซลีน ดิออน
มิวสิกวิดีโอเพลง Since U Been Gone ได้รับรางวัล 2005 เอ็มทีวี วีดีโอ มิวสิก อวอร์ดสสาขา Best Pop Video และ Best Female Video เคลลี่เคยเดินทางมาเมืองไทยเพื่อร่วมแสดงบนเวที MTV Asia Aid เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2005 และเพื่อเปิดอัลบั้มชุดนี้ของเธอ
เคลลี่ ยืนยันว่าในอัลบั้มชุดที่สอง ที่มีชื่อว่า My December ของเธอนั้นมีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น เธอจะลงมือถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลง Never Again กับผู้กำกับคนดัง โจเซพ คาห์น ในลอสแองเจลลิส



อ้างอิง
Thankful
(ปี 2003)

Breakaway
(ปี 2004)


ไม่มีความคิดเห็น: