วันอังคารที่ ๒๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๐


วัยอลวน เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2519 กำกับโดยเปี๊ยก โปสเตอร์ จากบทประพันธ์ของ บุญญรักษ์ นิลวงศ์ เจ้าของเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงๆ ในหนัง ซึ่งรับหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้กำกับด้วย
วัยอลวนเป็นภาพยนตร์วัยรุ่นเรื่องแรกๆ ที่เปลี่ยนแนวทางของภาพยนตร์สมัยนั้น ที่พระเอกจะต้องเป็นสุภาพบุรุษหน้าตาดี ร่างกายกำยำ ชำนาญศิลปะการต่อสู้ ผู้กำกับเลือกใช้ไพโรจน์ สังวริบุตร นักแสดงหน้าใหม่รูปร่างผอมเกร็ง ท่าทางยียวนกวนประสาท มารับบทพระเอก
การที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ฉีกแนวไปจากเรื่องอื่น ทำให้ในระยะแรกภาพยนตร์เรื่องนี้ขายไม่ได้ ไม่มีโรงภาพยนตร์ใดยอมซื้อเรื่องนี้ไปฉาย ประกอบกับช่วงนั้นเพิ่งเกิดความรุนแรงในเหตุการณ์ 6 ตุลาได้ไม่นาน แต่จากการจัดกิจกรรมของผู้ฉาย จัดรอบพิเศษให้กับนักเรียน ทำให้เกิดกระแสบอกต่อ เป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ภาคต่อ วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น ผลงานกำกับโดย ฤทัยวรรณ วงศ์สิรสวัสดิ์

วัยอลวน เพลงประกอบ

ตั้ม มีชื่อจริงว่า ธงชาติ สร้างจากชีวิตจริงของ บุญญรักษ์ นิลวงศ์, โอ๋ มีชื่อจริงว่า รัศมี สร้างจากชีวิตจริงของหลานสาวของ เปี๊ยก โปสเตอร์ เหตุการณ์ในเรื่องเกิดในขึ้นช่วงก่อนเหตุการณ์ 14 ตุลา พ.ศ. 2516
บ้านเช่าของตั้มเป็นบ้านไม้สองชั้น อยู่ในซอยธรรมเกิดทรัพย์ แถวฝั่งธนบุรี เป็นบ้านสวนอยู่ริมคลอง

ไม่มีความคิดเห็น: